Chặng đường 58 năm thành lập và phát triển của thương hiệu FAGOR

Gần 60 năm thành lập và phát triển, thương hiệu FAGOR đã dần khẳng định được vị trí quốc tế của mình trong mắt người tiêu dùng toàn thế giới

Chặng đường 58 năm thành lập và phát triển của thương hiệu FAGOR


Nhắc đến thương hiệu FAGOR hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một hãng sản xuất thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng gia đình danh tiếng thế giới. Có thể một sản phẩm của FAGOR đang hiện diện ngay trong ngôi nhà của bạn nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tìm hiểu lịch sử phát triển của thương hiệu mang tầm quốc tế này chưa? Bài viết sau do bếp Hữu Thắng tổng hợp sẽ cung cấp tới khách hàng những người đang và sắp sử dụng sản phẩm của FAGOR cái nhìn tổng quan về chặng đường 58 năm của thương hiệu FAGOR.

Ông tổ của FAGOR hay chính là người sáng lập, đặt viên gạch đầu tiên cho hãng là một linh mục công giáo, ông từng phát biểu triết lý kinh doanh bất hủ: "Những việc là có thể, nó đã được thực hiện, còn những việc là không thể, nó cũng sẽ được thực hiện".

Chặng đường 58 năm thành lập và phát triển của thương hiệu FAGOR
Cha José María

Cha José María Arizmendiarrieta Madariaga (22/4/1915 - 29/11/1976) là một linh mục Công Giáo và là người sáng lập của phong trào hợp tác xã Mondragón ở xứ Basque. Arizmendiarrieta, sinh ra tại Biscay, con trai cả của một gia đình giản dị. Ông là một nhà báo cho tờ báo ngôn ngữ Basque. Tháng 2/1941, khi 26 tuổi, Jose đến Mondragón, Tây Ban Nha. Năm 1943, ông thiết lập một trường Bách khoa, nhanh chóng được mở rộng và là trường Đại học Mondragón sau này.

Năm 1956, ông cùng 4 thanh niên trẻ tuổi khác sau khi tốt nghiệp đã vay vốn để xây xưởng và sản xuất, tên thương hiệu ban đầu là 5 chữ cái đầu tên của 5 thành viên sáng lập Ulgor. Sau này đổi tên thành Fagor - có nghĩa là lửa theo tiếng Tây Ban Nha

Trải qua gần 60 năm , MCC Group đã trở thành một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới và lớn nhất Tây Ban Nha với 270 công ty con, trong đó có 122 công ty công nghiệp, 6 tổ chức tài chính, 4 trung tâm nghiên cứu, 14 công ty bảo hiểm và một trường đại học với lực lượng lao động hơn 10.000 người…

Chặng đường 58 năm thành lập và phát triển của thương hiệu FAGOR
Những sản phẩm gia dụng cao cấp của Fagor

Một trong số những lĩnh vực quan trọng và đem lại nhiều lợi nhuận cho tập đoàn là ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm gia dụng gia đình mang thương hiệu quốc tế Fagor. Với nền tảng phát triển vững chắc, luôn nỗ lực khẳng định vị thế của mình trong tương lai, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất dựa vào kỹ nghệ sản xuất ưu việt, các sản phẩm của Fagor đã trở nên quen thuộc tại hơn 130 quốc gia châu Âu, châu Á, châu Mỹ và toàn cầu…

Là một trong những tập đoàn lớn nhất Tây Ban Nha, các sự kiện lớn nhỏ của tập đoàn luôn có sự tham dự của hoàng gia Tây Ban Nha - vua Juan Carlos và hoàng hậu Sofia. Nổi tiếng với các thiết bị gia dụng nhà bếp, hãng ra mắt bếp từ vào năm 1990 - một phương thức nấu nướng mang tính cách mạng. Năm 1962, thế hệ tủ lạnh đầu tiên của hãng ra đời và năm 2012 thế hệ tủ lạnh độc đáo làm lạnh bằng chân không của Fagor là một bước đột phá của công nghệ. Hãng phát triển hệ thống tự làm sạch trong lò nướng (1978) và hệ thống hơi nước tích hợp trong lò nướng (1994). 

Năm 2005, hãng có ra mắt tủ là tự động đầu tiên trên thế giới cùng nhiều sản phẩm khác như: bếp điện Vitroceramic, bếp gas, lò vi sóng, máy rửa bát, máy giặt, máy giặt sấy, máy sấy quần áo, máy hút khói khử mùi, tủ bảo quản rượu vang, bình nóng lạnh, chậu vòi, tủ ướp rượu vang và đồ mini.

Các sản phẩm của Fagor đều nhận được nhiều chứng chỉ quốc tế và nhiều tiêu chuẩn khắt khe khác theo luật định của cộng động chung châu Âu… 60 năm đổi mới và hiện diện trong hàng triệu gia đình trên thế giới đã giúp Fagor trở thành một thương hiệu uy tín, lâu đời. 14 nhà máy sản xuất với hơn 15 triệu m2 tại Tây Ban Nha và châu Âu. Mỗi năm, hãng đầu tư 50% ngân sách cho việc cải tiến và phát triển sản phẩm. Không chỉ mang tới cho người tiêu dùng những khái niệm và chuẩn mực mới về thiết bị, Fagor còn thiết kế những sản phẩm của tương lai, quan tâm tới xã hội và môi trường.

 

Có mặt trên thị trường Việt Nam 11 năm, Fagor có hệ thống phân phối dày đặc trải dài toàn quốc, tập trung ở Hà Nội và TP HCM. Bếp Hữu Thắng tự hào là nhà phân phối sản phẩm chính hãng FAGOR với chất lượng hàng đầu, bảo đảm chế độ bảo hành và nhiều lợi ích khác cho khách hàng.

Chặng đường 58 năm thành lập và phát triển của thương hiệu FAGOR
Máy hút mùi Fagor 7CFT NERO ISLA - một sản phẩm FAGOR được phân phối bởi bếp Hữu Thắng

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Những thương hiệu hàng đầu với công nghệ vùng nấu linh hoạt
icon Cách chế biến các món ngon "tuyệt cú mèo" bằng lò nướng
icon So sánh bếp từ và bếp điện từ
icon Tại sao khách hàng chọn mua bếp tại Hữu Thắng?
icon Tại Sao Người Ta Ưa Chuộng Bếp Điện Từ?
icon Những lưu ý khi sử dụng lò vi sóng
icon Bếp điện Hồng Ngoại 2 vòng nhiệt dùng có ổn định không ?
icon Tại sao nên tin dùng những sản phẩm của Washi
icon Bếp từ là gì ?
icon Những điều cần biết khi dùng bếp từ